Bài thuốc Đông Y giúp hỗ trợ điều trị tai biến mạch mãu não hiệu quả

Bài thuốc Đông Y giúp hỗ trợ điều trị tai biến mạch mãu não hiệu quả
Thứ Tư,
21/04/2021
Đăng bởi: Ngũ Phúc Đường

Trong điều trị tai biến mạch máu não, ngoài việc điều trị bệnh ổn định thì bênh nhân và người nhà bệnh nhân nên lưu ý những di chứng mà bệnh để lại. Bên cạnh đó, cần có sự kiên trì và quyết tâm lớn trong việc khắc phục hậu quả mà tai biến mạch máu não để lại thì mới mang lại hiệu quả nhất định. Việc áp dụng các bài thuốc Đông y trong hỗ trợ và điều trị tai biến mạch máu não được xem là giải pháp hữu hiệu và được nhiều người quan tâm.

Tai biến mạch máu não là gì?

Tai biến mạch máu não hay còn gọi là đột quỵ xảy ra khi dòng máu đến não bị gián đoạn, các tế bào não sẽ không thể nhận đủ oxy và chất dinh dưỡng cần thiết đến từ máu và trở thành bệnh lý về thân kinh nguy hiểm nhất hiện nay, có tỷ lệ tử vong cao lên tới 50% và để lại nhiều di chứng cho người bệnh. 

Ngày nay, tỉ lệ người mắc bệnh tai biến mạch máu não đang dần tăng đột biến, thường xảy ra với các nhóm đối tượng trên độ tuổi 40. Đặc biệt là những người thường xuyên lao động trí óc, hay gặp căng thẳng, nhóm người thừa cân, mỡ máu, huyết áp cao,...

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tai biến mạch máu não

Nguyên nhân dẫn đến tai biến mạch mái não là tình trạng các tế bào trong não bộ bị thiếu oxy và chất dinh dưỡng do quá trình lưu thông máu bị ngưng trệ. Khi đó, các tế bào não sẽ dần suy yếu và chết đi khiến cho một vùng não bộ bị tổn thưởng. Vùng tổn thương càng cao, di chứng để lại càng nhiều. Điều này dẫn đến hàng loạt biến chứng như nói ngọng, giảm trí nhớ, đi đứng khó khăn, tê liệt nửa người hay tàn tật suốt đời, nguy hiểm hơn là tử vong.

Điều trị tai biến mạch máu não bằng bài thuốc Đông y 

Hậu quả mà tai biến mạch máu não để lại là vô cùng khô lường. Do vậy chủ động điều trị và phòng chống tai biến mạch máu não thực sự là việc cần thiết đối với tất cả chúng ta. Hãy cùng Ngũ Phúc Đường tìm hiểu về những bài thuốc hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não tại nhà được phổ biến rộng rãi trong Đông y hiện nay nhé!

1. Ngâm chân điều trị tai biến mạch máu não

Sử dụng nước tự nhiên hoặc nước khoáng đun sôi để nguội khoảng 38-43°C rồi ngâm chân trong tầm 30 phút. Ngâm chân trong nước ấm sẽ kích thích vào các vùng phản xạ và các huyệt vị, có tác dụng điều hòa khí huyết, cân bằng âm dương trong cơ thể, phục hồi công năng của các tạng phủ, trong đó có não bộ và hệ thống thần kinh trung ương, rất hữu ích cho người bị tai biến mạch máu não.

Ngoài ra, có thể sử dụng gừng tươi 60g, 1 chén dấm ăn (khoảng 100g) để sắc lấy nước ngâm chân. 

Công dụng: phát tán phong hàn, đã thông kinh hoạt lạc, rất có ích cho việc phục hồi công năng các tạng phủ, kích thích sự phục hồi của các chi trên cơ thể đang bị liệt.

2. Bài thuốc chữa tai biến mạch máu não với nhân quả đào và thảo quyết minh

Lấy 12g thảo quyết minh và 12g nhân quả đào sắc lấy nước. Sau đó, cho thêm một chút mật ong vào khuấy đều, để nguội và uống. Bài thuốc này sẽ không dùng cho bệnh nhân bị xuất huyết mạch máu não, nhưng lại rất tốt đối với những người bị tắc nghẽn mạch máu não do thiếu máu cục bộ. 

Công dụng: giúp thúc đẩy lưu thông khí huyết vô cùng hiệu quả.

3. Cháo trai sò – Bài thuốc chống tai biến

Cháo trai sò không chỉ được biết đến là một món ăn ngon, bổ dưỡng, rất thích hợp với người bệnh mà còn là bài thuốc chữa tai biến mạch máu não hiệu quả. 

Công dụng: sử dụng cháo trai sò thường xuyên trong quá trình điều trị tai biến mạch máu não giúp ổn định huyết áp, cải thiện chức năng gan, xua tan cơn đau đầu chóng mặt một cách nhanh chóng. 

Nguyên liệu cần thiết bao gồm gạo tẻ 100g, sò 50g, trai 50g, hành, gia vị,… dùng để nấu cháo ăn ngày hai bữa. Tuy nhiên, những người mắc chứng hư hàn không được dùng.

4. Óc heo tần thiên ma

Sử dụng 100g thiên ma cùng với một bộ óc heo đã được làm sạch cho vào trong bát, cho bát vào nồi, đổ nước vừa đủ và hấp cách thủy. Mỗi ngày hoặc cách ngày ăn một lần để điều trị tình trạng liệt nửa người do tai biến mạch máu não.

5. Bài thuốc chữa tai biến mạch máu não: Kỷ tử và mạch môn đông

Sử dụng 30g kỷ tử, mạch môn đông 30g, sắc lấy nước uống trong ngày thay cho nước lọc. 

Công dụng: giúp ngăn ngừa tình trạng nhức đầu chóng mặt, nhìn mờ, huyết áp tăng, mặt đỏ nóng, góp phần nâng cao sức khỏe cho bệnh nhân bị tai biến. 

Chú ý những người mắc chứng hư hàn, rối loạn tiêu hóa, đại tiện lỏng không được dùng bài thuốc này.

6. Sử dụng sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên hỗ trợ phòng chống tai biến mạch máu não do nghẽn mạch

Hiện nay các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, không bất điều vị, không gây tác dụng phụ đang được nhiều bác sĩ khuyến cáo sử dụng trong hỗ trợ phòng và điều trị tai biến mạch máu não do nghẽn mạch. 

X-Tabi được phát triển trên nền tảng của bài thuốc Huyết Phủ Trục Ứ Thang, kết hợp từ 16 thảo dược thiên nhiên

X-Tabi của Ngũ Phúc Đường là sản phẩm được nghiên cứu và bào chế 100% từ thảo dược thiên như: Quy vĩ, Sinh địa, Ngưu tất bắc, Đan sâm,... 
Sản phẩm được tính toán kỹ lưỡng để giữ ở trạng thái lỏng, nhằm đạt được 100% cơ hội hoà tan, thẩm thấu nhanh qua niêm mạc lưỡi và niêm mạc dạ dày. Giúp hấp thụ nhanh vào cơ thể, ngay cả trong trường hợp người bệnh sử dụng mất khả năng nhai và nuốt. 
 
 
popup

Số lượng:

Tổng tiền: