(suckhoedoisong.vn) - Những thảo dược giúp thanh nhiệt mát gan, phục hồi thể lực trong mùa hè nắng nóng

(suckhoedoisong.vn) - Những thảo dược giúp thanh nhiệt mát gan, phục hồi thể lực trong mùa hè nắng nóng
Thứ Ba,
03/08/2021
Đăng bởi: Ngũ Phúc Đường

SKĐS - Mùa hè, cơ thể thường có cảm giác uể oải, mệt mỏi, mẩn ngửa nóng trong, do đó những thảo dược có tính mát và giúp bồi bổ cơ thể là lựa chọn của nhiều người.

Nắng nóng oi bức, cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi dẫn đến tình trạng mất nước. Những người lao động chân tay hay vận động mạnh, chơi thể thao ngoài trời có thể bị say nắng và hao tổn thể lực. Chưa kể trời nóng dẫn đến hiện tượng mệt mỏi, chán ăn, khi đó cơ thể rất cần được thanh nhiệt giải độc, thanh lọc cơ thể và bồi bổ hợp lý.

Bên cạnh việc tăng cường uống đủ nước, thay đổi chế độ dinh dưỡng nhiều rau xanh, trái cây thì các nam dược có công dụng giải độc mát gan, bồi bổ ngũ tạng là lựa chọn của nhiều người.

Đinh lăng

 

Trong dược điển Việt Nam, danh y Hải Thượng Lãn Ông đã gọi đinh lăng là Nam Dương Sâm hay “Sâm của người Việt”.

Cuốn sách Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam của Giáo Sư, Tiến sĩ Đỗ Tất Lợi có viết: “Đinh lăng cùng họ với nhân sâm, có các thành phần giống sâm. Ngoài ra, đinh lăng có những tác dụng dược lý tương tự như sâm.”

Viện Y học Quân sự Việt Nam cũng đã nghiên cứu về đinh lăng và kết luận: rễ đinh lăng có chứa nhiều saponin giống như sâm, các vitamin B1, B2, B6, C và 20 acid amin cần thiết cho cơ thể. Đinh lăng giúp hỗ trợ tăng sức đề kháng và sự dẻo dai, đặc biệt cho kết quả khả quan trong các nghiệm pháp gắng sức, phù hợp với vận động viên thể thao hoặc người lao động nặng.

Long nhãn

Long nhãn là phần cùi (thịt) của quả nhãn được sấy khô. Theo y học cổ truyền, long nhãn có vị ngọt, tính bình, tác dụng bổ tâm tỳ, dưỡng huyết, an thần, ích khí, chữa tâm tỳ hư, thần kinh suy nhược, ăn ngủ kém, hay quên.

Long nhãn thường được dân gian sử dụng theo các cách thức: nấu với đường phèn để bồi bổ tránh kém ăn mùa hè, sắc uống, ngâm rượu…

Trà xanh

 

 

Trà xanh có chứa hoạt chất EGCG mạnh gấp 200 lần vitamin E ngăn ngừa các gốc tự do làm tổn thương da gây viêm khớp, đái tháo đường và ung thư. Trà xanh còn có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa bức xạ, hỗ trợ giảm cholesterol, hỗ trợ tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung.

Theo Đông y, uống trà giúp thanh nhiệt, giáng hỏa, tiêu thực, làm hưng phấn thần kinh, chống  khát nước, mệt mỏi. Với những người làm việc hoặc vận động dưới trời nắng nóng thì uống một cốc trà xanh sẽ bổ sung nước và làm mát cơ thể, giúp hồi phục sức lực nhanh hơn. Tuy nhiên trà xanh chỉ thích hợp sử dụng khi đã ăn no, vào buổi sáng và trưa giúp cơ thể tỉnh táo, trí tuệ minh mẫn. Không nên uống khi đói bụng hoặc buổi tối sẽ kích thích thần kinh, gây mất ngủ.

Cà gai leo

Đông y cho rằng cà gai leo có vị hơi the, tính ấm, tác dụng tán phong thấp, đau lưng, nhức xương, tiêu độc, tiêu đờm, trừ ho, giảm đau, cầm máu, trị rắn cắn, viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ, chống say tàu xe…

Bí quyết dân gian thường được áp dụng là nhấm một chút rễ cà gai leo trước khi dự tiệc để tránh say rượu bia và các đồ uống có cồn. Còn khi đã say thì uống nước sắc thân và lá cà gai leo sẽ giúp giải rượu, nhanh hồi tỉnh và bớt đau đầu, chóng mặt. 

Các thảo dược nói trên rất tốt cho thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể, tuy nhiên việc tự bảo quản dược liệu trong gia đình hoặc quá trình sắc, nấu theo phương pháp thủ công sẽ khiến công dụng của thảo dược bị tiêu hao hoặc không phát huy hết hiệu quả, khiến thời gian sử dụng kéo dài. 

Tụ hội “ngũ vị - ngũ sắc” của y học cổ truyền hỗ trợ thanh nhiệt, mát gan

Khi đó, các sản phẩm có nguồn gốc từ những dược liệu này, nhưng bào chế theo công nghệ sấy thăng hoa tiên tiến (làm khô lạnh - sản phẩm được sấy khô qua quá trình thăng hoa của nước dưới nhiệt độ và áp suất thấp) sẽ giúp lưu giữ tối đa giá trị của dược chất và rút ngắn thời gian sử dụng, đồng thời hỗ trợ loại bỏ các độc tố nếu có, đem lại hiệu quả an toàn, lành tính và không có tác dụng phụ.

Khác với các sản phẩm thường gặp trong dòng thanh nhiệt, mát gan, Victory với chức năng vừa hỗ trợ thanh nhiệt, hỗ trợ tăng cường thể lực, sức bền, đồng thời hỗ trợ phục hồi sức khoẻ sau hoạt động thể lực.

Victory đặc biệt được yêu chuộng trong các buổi nghỉ ngắn giữa hiệp đấu thể thao hoặc trong các bữa tiệc có đồ uống có cồn. Victory không gây tác dụng phụ do cơ chế cân bằng tự nhiên và dược liệu 100% đến từ thiên nhiên.

Công dụng

- Hỗ trợ thanh nhiệt giải độc, bổ gan.

- Bổ sung hoạt chất từ thảo mộc, hỗ trợ tăng cường thể lực, sức bền.

- Hỗ trợ phục hồi cơ thể nhanh chóng sau tập luyện.

Đối tượng sử dụng

- Người tập luyện thể thao, vận động thể chất cường độ cao.

- Người lao động nặng nhọc, người cần thanh nhiệt.

Cách dùng

- Ngày uống 1 lọ sau khi ăn vào buổi sáng để bồi bổ cơ thể.

- Dùng 1 - 2 lọ sau buổi tập luyện thể thao hoặc vận động thể chất.

Sản phẩm do Công ty Cổ phần Y Dược Ngũ Phúc Đường nghiên cứu và phát triển. Lấy cảm hứng từ nguyện ước của dân gian về Ngũ Phúc Lâm Môn: Phú - Quý - Thọ - Khang - Ninh và áp dụng triết lý ngũ vị - ngũ sắc của tri thức y học cổ truyền, Ngũ Phúc Đường phát triển một hệ thống sản phẩm nhằm chăm sóc toàn diện sức khỏe con người.

Ngũ Phúc Đường đang lần lượt ra mắt hệ thống cửa hàng độc quyền tại các thành phố lớn và từng bước trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khoẻ cho người dân Việt Nam. Hệ thống cửa hàng độc quyền này nhằm mang lại những trải nghiệm thực tế về sản phẩm, đáp ứng niềm tin của người dùng và là cách thức mà Ngũ Phúc Đường chịu trách nhiệm trực tiếp đối với mỗi sản phẩm do thương hiệu cung cấp.

Đơn vị công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm: CÔNG TY CỔ PHẦN Y DƯỢC NGŨ PHÚC ĐƯỜNG

Tư vấn sản phẩm: 0905358668 - 1900636691

Website: www.nguphucduong.com

Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/CPYDNGUPHUCDUONG/

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 PV

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: