Các bệnh về tiêu hóa thường gặp

Các bệnh về tiêu hóa thường gặp
Thứ Ba,
05/10/2021
Đăng bởi: Ngũ Phúc Đường

Ở người, hệ tiêu hóa bao gồm một ống cơ dài từ miệng cho tới hậu môn và các phần phụ đổ chất tiết vào trong ống tiêu hóa. Đó chính là các tuyến tụy, tuyến mật và tuyến nước bọt.

Những căn bệnh về đường tiêu hóa ảnh hưởng trực tiếp và nghiêm trọng tới sức khỏe và cuộc sống con người

Chức năng chính của bộ máy tiêu hóa là thực hiện 4 nhiệm vụ chính sau: vận chuyển thức ăn vào dạ dày để nhào lộn dịch tiêu hóa với thức ăn, tiêu hóa thức ăn thành nhiều phần nhỏ, hấp thụ thức ăn đã được tiêu hóa, chuyển hóa thức ăn thành chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Do đó, các bệnh về đường tiêu hóa thường gặp hết sức đa dạng, có thể kể đến một số chứng bệnh thường gặp sau:

Rối loạn tiêu hóa

Bị chứng rối loạn tiêu hóa sẽ khiến cho nhiều sinh hoạt thường ngày bị rối loạn. Có thể xác định tình trạng này khi theo dõi phản ứng của dạ dày trong trường hợp bạn ăn một số thực phẩm như hải sản, sản phẩm từ sữa, thức ăn lạ hoặc không đảm bảo vệ sinh. Thông thường dạ dày thường phản ứng lại bằng hiện tượng tiêu chảy, đau bụng, kém hấp thụ hoặc nhiễm khuẩn đường ruột.

Trào ngược dạ dày thực quản

Đây là căn bệnh gây ra nhiều triệu chứng khó chịu cho người bệnh như chướng bụng, ợ nóng, khó tiêu, ợ chua. Điều này khiến bệnh nhân gặp nhiều bất tiện trong giao tiếp và sinh hoạt thường ngày. Nguyên nhân là do nồng độ axit trong dạ dày dư thừa, thức ăn lưu lại quá lâu khiến vận động của dạ dày bị rối loạn và sinh đầy hơi dồn lên phần thực quản.

Trào ngược thực quản thường không đe dọa tính mạng, nhưng có thể dẫn đến các biến chứng: một lượng axit dạ dày tràn vào đường hô hấp có thể gây ra nghẹt mũi, khàn tiếng, viêm họng, viêm xoang, hen suyễn, viêm thanh quản, viêm phế quản hay viêm phổi.

Trào ngược dạ dày thực quản rất nguy hiểm nếu chủ quan

Bệnh viêm loét dạ dày

Nếu thường xuyên xuất hiện các cơn đau ở phần trên rốn, giữa bụng khi bạn quá đói hoặc ăn quá no, khi làm việc căng thẳng hoặc thức quá khuya thì có thể bạn đã mắc bệnh viêm loét dạ dày. Dạ dày bị tổn thương sẽ làm suy giảm khả năng tiêu hóa và hấp thụ dưỡng chất, khiến người bệnh có cảm giác buồn nôn, chán ăn. Khi cơ thể dần sút cân đi thì bệnh đã ở mức nghiêm trọng và khó điều trị hơn rất nhiều.

Viêm loét dạ dày có xu hướng gia tăng nhanh chóng, gây nhiều phiền toái và nguy hiểm cho sức khỏe con người

Bệnh viêm loét tá tràng 

Viêm loét dạ dày-tá tràng là căn bệnh gây tổn thương viêm và loét trên niêm mạc dạ dày hoặc tá tràng (phần đầu của ruột non). Những tổn thương này xảy ra khi lớp niêm mạc (màng lót bên trong cùng) của dạ dày hay tá tràng bị bào mòn và các lớp bên dưới thành dạ dày hay thành ruột sẽ bị lộ ra. Bệnh viêm loét dạ dày-tá tràng nếu không được điều trị ngay sẽ trở thành mạn tính và khó có thể khỏi dứt điểm. Căn bệnh này có thể dẫn đến các biến chứng có ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng như xuất huyết tiêu hóa, hẹp môn vị, thủng dạ dày, tá tràng…

Giải pháp cho các bệnh về tiêu hóa

Trong các căn bệnh về đường tiêu hóa trên thì rối loạn tiêu hóa là vấn đề thường gặp hàng đầu, tuy nhiên nhiều người chưa biết làm sao để phòng tránh.

Cách đơn giản và hiệu quả nhất là bạn hãy hình thành cho mình thói quen sinh hoạt lành mạnh có giờ giấc khoa học, xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế tới mức tối đa các chất có hại cho dạ dày như chất kích thích, rượu, bia…

Hạn chế làm việc quá sức, luôn giữ cho tinh thần được thư giãn, giảm căng thẳng sẽ giúp dạ dày và hệ miễn dịch hoạt động khỏe mạnh.

Và đặc biệt, sử dụng sản phẩm Stomacin của Ngũ Phúc Đường có nguồn gốc hoàn toàn thiên nhiên, kết hợp gần 30 dược liệu quý của Việt Nam, giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng của viêm loét dạ dày, tá tràng, trào ngược dạ dày thực quản. 

Sản phẩm Stomacin giúp hỗ trợ chăm sóc hệ tiêu hóa hiệu quả

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: