Công dụng của vàng lá trong y học cổ truyền

Công dụng của vàng lá trong y học cổ truyền
Thứ Ba,
05/10/2021
Đăng bởi: Ngũ Phúc Đường

Vàng được biết đến là trang sức sang trọng, nhưng ngày nay vàng còn xuất hiện trong các sản phẩm liên quan tới sức khỏe, nhất là sản phẩm y học cổ truyền, rất nhiều sản phẩm được bọc vàng lá. Vậy, công dụng của vàng lá là gì, có phải chỉ để tăng tính thẩm mỹ?

Vàng lá có chứa vàng thật 

Vàng lá là loại vàng được cán thành những lớp lá vàng mỏng. Trải qua nhiều công đoạn nấu chảy, cán dẹp tỉ mỉ, người ta có thể biến một khối vàng thành những lá vàng mỏng kích thước nhỏ. 

Vàng lá được dùng nhiều trong ngành thực phẩm, dược phẩm

Nói là vàng lá nhưng nó không phải là vàng nguyên chất 100% mà trong quá trình gia công, người ta đã pha thêm vào một lượng nhỏ bạc và đồng để điều chỉnh màu sắc của vàng và dễ tạo thành hình vàng lá. Vàng lá sử dụng trong thực phẩm chứa vàng và bạc, không bao gồm đồng. 

Vàng lá bọc sản phẩm Đông y an toàn 

Về cơ bản, vàng lá khi đi vào cơ thể sẽ không gây tác hại nào. Vì vàng là kim loại khó biến đổi, dù để bên ngoài trong thời gian dài cũng không bị han gỉ và không bị tan chảy dưới tác dụng của dược phẩm thông thường. Nên khi đi vào cơ thể, vàng sẽ không bị tiêu hóa, cả thành phần bạc trong vàng lá cũng không. Chúng sẽ đi qua dạ dày và cứ thế được bài tiết ra ngoài.

Ở Nhật Bản, từ xa xưa người dân đã biết dùng vàng lá để trang trí cho món ăn, rượu uống và chưa có trường hợp nào ghi nhận vàng lá gây tác dụng xấu đến cơ thể. Luật pháp Nhật cũng đã xác nhận vàng là một chất phụ gia cho vào thực phẩm. Nó không mùi, không vị, thường dùng với mục đích trang trí hoặc chất tạo màu cho vẻ ngoài món ăn trông hấp dẫn và sang chảnh hơn.

Vì thế, khi dùng vàng lá cao cấp bọc sản phẩm Đông y, thường là dạng viên hoàn, sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng, vàng lá không tác động hay ảnh hưởng gì tới dược chất hay mùi vị của sản phẩm. 

Vàng lá an toàn khi bọc sản phẩm, giúp bảo quản tốt hơn sản phẩm

Bảo vệ sản phẩm không bị thoái hóa 

Vì vàng là kim loại khó biến đổi, không bị ảnh hưởng bởi tác động bên ngoài hay thời tiết nên khi dùng vàng lá bọc sản phẩm đông y, sản phẩm sẽ được bảo quản tốt hơn. Đồng thời, vàng lá cũng giúp sản phẩm hạn chế, thậm chí là không bị bay hơi, mất chất hay “thoái hóa” dược chất. 

Cân bằng âm dương và ý nghĩa phong thủy 

Vàng là biểu tượng cho Mặt Trời sáng rọi và mang đến sự hạnh phúc và ấm áp. Màu sắc vàng từ ánh sáng của mặt trời mang đến sự sống cho muôn loài. Và trong phong thuỷ, vàng được xem là màu mang đến sự may mắn, đặc biệt là sức khoẻ tốt cho những người có mệnh Kim và mệnh Thổ trong ngũ hành. 

Ngoài ra, với các sản phẩm đông y, dược liệu kết hợp dựa trên nguyên tắc Ngũ vị - Ngũ sắc hay triết lý âm dương cân bằng thì việc dùng vàng lá bọc sản phẩm cũng là mang ý nghĩa bổ trợ thêm dương khí cho sản phẩm, hoặc cho con người vào một thời điểm âm vượng trong ngày. 

Vàng lá bọc sản phẩm Đông y hướng tới sự cân bằng âm dương, ngụ ý con người là một chỉnh thể cân bằng, có sự cân bằng ắt sức khỏe sẽ dồi dào như thuở sơ khai. Nhưng khi mất sự cân bằng, bệnh tật kéo đến, ảnh hưởng tới cuộc sống. Đó là ý nghĩa tâm linh, phong thủy, dân gian kết hợp trong việc dùng miếng vàng lá để bọc sản phẩm chăm sóc sức khỏe nguồn gốc Đông y, hướng con người tới cán cân cân bằng trong cuộc sống, trong mọi việc, kể cả việc dùng sản phẩm tốt cho sức khỏe. 

Sản phẩm Bảo Lạc Hoàn của Ngũ Phúc Đường sử dụng vàng lá bọc viên hoàn

Bảo Lạc Hoàn là một sáng tạo độc đáo bậc nhất và cũng thể hiện mạnh mẽ nhất tư tưởng Bảo Thân – Lạc Tâm của Ngũ Phúc Đường. Bảo Lạc Hoàn kế thừa tinh hoa từ các dược liệu quý giúp bồi bổ ngũ tạng, chống lão hóa.

Sản phẩm Bảo Lạc Hoàn và những viên hoàn bọc vàng lá cao cấp

Mỗi hộp Bảo Lạc Hoàn có 6 viên, trong đó, 3 viên mộc và 3 viên bọc vàng lá. Đây là loại vàng lá cao cấp do Ngũ Phúc Đường trực tiếp cân đối tỉ lệ vàng nguyên chất trong mỗi phiến lá, đảm bảo sự an toàn của viên hoàn, bảo vệ dược chất không bị bay hơi thoái hóa, gia tăng tính thẩm mỹ và hướng tới sự cân bằng âm dương, ngay trong một hộp Bảo Lạc Hoàn (có 3 viên bọc vàng lá, 3 viên không bọc). 

Sản phẩm giúp hỗ trợ: 
Bồi bổ cơ thể, nâng cao sức đề kháng.
Chống lão hóa, giúp ăn ngon ngủ tốt.


 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: