Đẩy lùi phổi tắc nghẽn mãn tính - COPD bằng phương pháp y học cổ truyền

Đẩy lùi phổi tắc nghẽn mãn tính - COPD bằng phương pháp y học cổ truyền
Thứ Hai,
18/10/2021
Đăng bởi: Ngũ Phúc Đường
Bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính - COPD thường đối mặt với các triệu chứng như: ho đờm ít; sau đó đờm dần đặc hơn; càng về giai đoạn cuối đờm thường đổi màu đậm hơn hoặc có mủ. Ngoài ra, người bệnh còn cảm thấy khó thở, thường xuyên mệt mỏi. Đây cũng là những biểu hiện dễ gây nhầm lẫn với các bệnh viêm họng, viêm phổi,... Do vậy, có nhiều người bệnh chủ quan và không tuân thủ phác đồ điều trị bệnh dứt điểm. Hãy cùng Ngũ Phúc Đường tìm hiểu cách điều trị hiệu quả phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) bằng phương pháp Y học cổ truyền trong bài viết dưới đây.
 
Phổi tắc nghẽn mạn tính là bệnh lý khó có thể chữa dứt điểm hoàn toàn, nhưng có thể chủ động phòng ngừa. Từ đó khiến những triệu chứng của bệnh được đẩy lùi, làm chậm sự phát triển của bệnh, ngăn ngừa các biến chứng khôn lường xảy ra. 

Phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) - căn bệnh có biến chứng khôn lường

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị phổi tắc nghẽn mạn tính được áp dụng như: 
  • Sử dụng thuốc hoặc thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị phổi tắc nghẽn mạn tính
  • Tiêm vắc xin phòng ngừa: người bệnh sử dụng các vắc xin phòng cúm, thuốc chủng ngừa phế cầu,...
  • Ứng dụng phương pháp y học cổ truyền trong chữa trị COPD phổi
  • Phẫu thuật: là phương pháp điều trị cho người mắc phổi tắc nghẽn mạn tính dùng thuốc không hiệu quả

Do phổi tắc nghẽn mạn tính là bệnh phải chữa trị lâu dài, nên quá trình điều trị gặp không ít khó khăn. Đặc biệt là với đối tượng là người cao tuổi.

Thăm khám sớm để được điều trị kịp thời  

Đối tượng có nguy cơ cao mắc phổi tắc nghẽn mạn tín thường là những người ngoài tuổi 40, phơi nhiễm môi trường ô nhiễm hoặc di truyền do gia đình có người mắc bệnh lý hô hấp mạn tính như: hen phế quản, COPD,... Đặc biệt là những người hút thuốc lá thường xuyên.
 
Triệu chứng của phổi tắc nghẽn mạn tính bao gồm: 
- Khó thở khi nghỉ ngơi/khi hoạt động thể chất 
- Ho
- Khò khè
- Mệt mỏi
- Tiết chất nhầy dai dẳng
 
Nếu bắt gặp những triệu chứng này, người bệnh nên chủ động thăm khám sớm để kịp thời chuẩn đoán mức độ bệnh và điều trị kịp thời, tránh tình trạng bệnh diễn tiến nặng nề làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của người bệnh.

Mô tả lá phổi khoẻ mạnh và phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD)

Bệnh lý phổi tắc nghẽn mạn tính - COPD có thể chữa trị dứt điểm hay không?

"Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính có thể chữa trị dứt điểm hay không?" là nỗi băn khoăn của rất nhiều người. 
 
Câu trả lời là: các triệu chứng của bệnh lý này có thể cải thiện khi bệnh nhân ngừng hút thuốc, duy trì việc sử dụng thuốc thường xuyên, tham gia phục hồi chức năng phổi. Như vậy, COPD phổi khó điều trị dứt điểm. Tuy nhiên, người bệnh có thể kiểm soát tình trạng và làm giảm triệu chứng phổi tắc nghẽn mạn tính - COPD.

Phương pháp điều trị phổi tắc nghẽn mãn tính theo y học cổ truyền

Theo thuyết Âm dương ngũ hành, phế thuộc hành kim, tỳ thuộc hành thổ, thổ sinh kim. Vì thế phế hư thì phải bổ tỳ, vị. Ngoài ra, thận thuộc hành thuỷ. Kim lại sinh thuỷ. Nên nếu bệnh ở phế, phải kết hợp trị bệnh ở thận, thận thông thì phế thông.
 
Như vậy, nguyên tắc chung điều trị chứng háo suyễn theo y học cổ truyền là phò chính, khu tà. Sau khi cắt cơn, tiếp tục điều trị "phò chính", làm cho cơ thể càng khoẻ lên, sức đề kháng tăng cao, sau đó dù cho môi trường bất lợi thì các triệu chứng của đợt cấp cũng hạn chế tái phát.
 
Tam Tử Dưỡng Thân Thang là bài thuốc cổ phương được ứng dụng nhiều trong điều trị các chứng ho, khí nghịch, đờm nhiều ngực tức, kém ăn rêu dày, mạch hoạt. Trong quá trình ứng dụng trong thực tế điều trị, bài thuốc được gia giảm để tăng cường công năng bài thuốc. Dưới góc nhìn của y học cổ truyền thì bài thuốc gia giảm vẫn đảm bảo được tính vị theo Quân - Thần - Tá - Sứ và việc gia giảm chủ yếu là để tập trung vào việc nâng cao công năng Tạng - Phụ, điều hoà hoạt động Tạng - Phủ để sức khoẻ được cải thiện.
 
Sở dĩ, phương thuốc Tam Tử Dưỡng Thân Thang gia giảm giúp triệu chứng ở người phổi tắc nghẽn mạn tính - COPD là nhờ các hoạt chất có trong có trong từng vị thuốc với tác dụng dược lý tác động trực tiếp lên hệ thống miễn dịch giúp tăng cường sức khoẻ đường hô hấp.

Tô tử - Quân dược trong bài thuốc cổ phương Tam Tử Dưỡng Thân Thang

Trong đó, tô tử có vị cay, tính ấm, vào phế vị giúp tiêu đờm, giảm ho, giáng khí, ôn hoà đàm thấp, chủ trị đàm nhiều ho suyễn, bụng đầy. Từ đó làm giảm triệu chứng cho bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính - COPD.
 
Phối hợp và gia giảm các vị thuốc theo đúng y lý của y học cổ truyền không những giúp bài thuốc cổ phương Tam Tử Dưỡng Thân Thang tăng được hiệu quả trong việc điều trị chứng của phổi tắc nghẽn mạn tính mà còn giúp tăng cường sức khoẻ đường hô hấp, giúp làm giảm triệu chứng của các đợt cấp và hạn chế tái phát của căn bệnh này. 
 
Với công nghệ bào chế hiện đại, Ngũ Phúc Đường đã kế thừa và phát huy công dụng bài thuốc này, trong đó kết hợp với bài thuốc Tô Tử Giáng Khí Thang cùng những gia giảm để phù hợp với thể trạng người Việt hiện đại nhằm tạo ra sản phẩm Ludicin - Hỗ trợ giảm nguy cơ phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). 

Ludicin - một trong số ít các TPCN có công dụng hỗ trợ điều trị COPD phổi

Đặc biệt, được bào chế 100% từ thảo dược thiên nhiên và tồn tại ở thể hỗn dịch, Ludicin có khả năng thẩm thấu qua niêm mạc lưỡi và dạ dày, hấp thu nhanh hơn so với dạng viên nang, viên nén. Sản phẩm được Cục An toàn Thực phẩm thuộc Bộ Y tế chỉ định công dụng: 
  • Hỗ trợ giảm ho
  • Hỗ trợ giảm đờm
  • Hỗ trợ dễ thở
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ phổi tắc nghẽn mạn tính - COPD
Liên hệ ngay với Ngũ Phúc Đường nếu bạn đang gặp các vấn đề về hô hấp qua tổng đài tư vấn và chăm sóc khách hàng của chúng tôi: 0905 35 8668 hoặc 1900 63 66 91 để được hỗ trợ.
 
 
 
 

 

 
 
Viết bình luận:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: